Google
 
WWW This blog

Friday, May 20, 2005

Father and Daughter - A review.

Father and Daughter - A review.
To whom it my concern



user posted image


Father and Daughter - A movie review by Exorcist. All rights reserved. Email: tuexorcist@yahoo.com

Rating: user posted image
Thể loại: Short/Animation/Drama.
Năm sản xuất: 2000
Đạo diễn: Michael Dudok De Wit.
Kịch bản: Michael Dudok De Wit.
Thời lượng: 8 phút.

***

Hình như phim này là phim đầu tiên mà anh gửi cho em, xem nào, vào ngày 15/1 thì phải. Chẳng biết em có còn thời gian mà xem lại nó nữa hay không, còn anh trong những lúc nhớ nhà vẫn bật nó lên xem, để được nghe giai điệu của bản “Sóng Danube” để nhớ lại những giây phút êm đềm khi sống trong tình cảm gia đình. Mà phim là dành cho “Cha và con gái” cơ mà, nó hợp với em hơn. Em là một con người tình cảm, chẳng vì thế mà đã khóc thút thít khi xem bộ phim này. Chỉ có 8 phút ngắn ngủi thôi, chỉ với những nét vẽ đơn giản bằng than chì cùng với việc tô màu bằng kỹ thuật số đơn giản, vậy nó đem lại cho người xem bao nhiêu xúc cảm. Bài review này xin được tặng riêng cho em, người – mà – chẳng – ai – biết – là – ai – đấy.

user posted imageuser posted image


Vào khoảng thời gian cuối năm 2000, đầu năm 2001 có một bộ phim ngắn được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá rất cao. Các liên hoan phim, các giải thưởng lớn mà bộ phim này tham dự cũng như được đề cừ thì hầu như không giải thưởng nào lọt khỏi tay đạo diễn cùng đoàn làm phim cả. Không nói ra hẳn các bạn cũng biết đó chính là bộ phim mà tớ đang viết review – bộ phim ngắn “Father and Daughter” của đạo diễn người Hà Lan Michael Dudok De Wit. 8 phút ít ỏi đó là 8 phút người xem bị mê hoặc bởi kịch bản cũng như sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc và nét vẽ của người hoạ sĩ. Cho dù điện ảnh có phát triển như thế nào chăng nữa, kỹ thuật kỹ xảo có thể thay thế người hoạ sĩ trong nhiều lĩnh vực, nhưng “Father and Daughter” vẫn sẽ mãi là một kiệt tác trong thể loại phim ngắn, là một tiêu chuẩn để cho các nhà làm phim ngắn hướng tới.

user posted imageuser posted image


“Father and Daughter” đề cập đến tình cảm gia đình, thứ tình cảm mà con người tự nhiên sinh ra đã có rồi. Người cha tạm biệt cô con gái thân yêu của mình để lên đường. Ngày qua ngày, dù mưa dù nắng, cô bé vẫn ra bờ sông ngóng cha với một niềm tin mãnh liệt rằng người cha thân yêu sẽ quay trở lại. Hết ngày rồi lại đến năm, rồi năm này qua năm khác. Ngày chia tay cha, còn là một cô bé lẫm chẫm, rồi cô gái ấy lớn dần lên, già đi nhưng vẫn không quên cái bến sông nơi tạm biệt người cha. Người cha thì vẫn chưa thấy về, nhưng niềm tin mãnh liệt của người con gái thì vẫn còn đó, và nó sẽ còn theo cô đến lúc cuối đời.

user posted imageuser posted image


Một điều đáng tiếc là “Father and Daughter” không phát hành dưới dạng DVD, nó chỉ được trình chiếu như một đoạn phim ngắn có tính chất giải trí, vì thế không có nhiều khán giả biết đến. Được xem bộ phim này, có lẽ tớ cũng là một người may mắn, vì không bỏ lỡ một tác phẩm xuất sắc. Không một thước phim nào trong “Father and Daughter” là không có giá trị. Sự kết hợp giữa âm nhạc và nét vẽ hoạt hình cũng tuyệt vời, phải ghi nhận công lao của người chọn nhạc nền, bản “Danube Waves” của Iosif Ivanovici hợp với nội dung phim một cách hoàn hảo. Kết thúc của bộ phim cũng là một kết cục mở, để người xem có thể tuỳ ý lựa chọn những cách kết thúc hợp theo ý mình. Chỉ có 8 phút thôi, có thể bạn không tin, nhưng đây là một trong những bộ phim cảm động nhất mà tớ đã từng xem từ trước đến giờ. A must – see movie! Highly recommended!

user posted image


9h49’ PM, GMT + 9:00

20/05/2005, a special day.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home