Google
 
WWW This blog

Sunday, May 01, 2005

You've got mail - A review.

You've got mail và chuyện tình qua Internet...

Poster

You've got mail - A movie reviewed by Exorcist. All rights reserved. Email: tuexorcist@yahoo.com
Rating: 3 stars
Thể loại: Comedy/Romance.
Năm sản xuất: 1998.
Đạo diễn: Nora Ephron.
Kịch bản: Miklós László và Nora Ephron.
Diễn viên chính: Tom Hanks (vai Joe Fox), Meg Ryan (vai Kathleen Kelly) ...
Thời lượng: 119 phút.
***
Nếu như bạn vẫn còn tin vào những chuyện tình lãng mạn (chính xác hơn nữa là chuyện tình Internet, chuyện tình Instant Message ) , nếu như bạn là một người thích sách và thích những câu truyện cổ tích dường như đang dần biến mất khỏi xã hội bây giờ, hay là bạn đang cần một chút gì đó để refresh lại đầu óc sau một ngày làm việc căng thẳng ... và còn nhiều lý do khác nữa, tất cả con đường đều dẫn đến La Mã cả, bạn hãy xem “You’ve got mail” cùng tôi nào ...

Kathleen Couples


Thành phố New York có một tiệm sách gia đình, có cái tên rất đáng yêu là “Tiệm sách góc phố” (Shop Around The Corner). Tiệm sách này đã tồn tại được hơn 40 năm, chủ nhân là Kathleen Kelly (Meg Ryan đóng), một người yêu quý sách và trẻ em, một người chủ hiệu sách có thể giúp khách hàng về bất cứ cuốn sách nào mà họ cần. “Tiệm sách góc phố” hiện hữu trong tâm trí những người dân thành phố New York từ ngày xưa, thế hệ này qua thế hệ khác, nó gắn liền với những ký ức tươi đẹp của họ. Tuy nhiên, sự tồn tại của tiệm sách xinh xắn đáng yêu này lại bị đe dọa từng ngày, bởi vì ngay sát bên cạnh đang mọc lên một siêu thị sách khổng lồ, với cung cách phục vụ cực kỳ hiện đại. Đó là siêu thị sách “Fox Books Superstore”, nơi mà khách hàng có thể vừa nhấm nháp cà phê Capaccino (món ruột của ông chủ cửa hàng Joe Fox – Tom Hanks đóng), vừa có thể xem qua hàng trăm ngàn đầu sách với giá cả ưu đãi ... hấp dẫn vô cùng.

Joe Couples


Nếu là một người khách hàng, bạn sẽ chọn cửa hàng nào? Tiệm sách gia đình ấm cúng, thân thiện “Shop Around The Corner” hay siêu thị sách “Fox Books Superstore”? Cho dù những người chủ siêu thị sách kia chẳng biết mấy về sách cả. Một sự thật đáng buồn là hầu hết các khách hàng cũng như cộng tác viên quen thuộc đều quay lưng lại với “Shop Around The Corner”. Kathleen đã làm hết sức mình để cứu cho tiệm sách của cô khỏi phải đóng cửa, nhưng có lẽ sự tồn tại của nó chẳng kéo dài được bao lâu.

By chance

Bối cảnh xảy ra của “You’ve Got Mail” là những năm của bùng nổ thông tin trên Internet, là thời điểm mà các chat room, các mối tình Internet đang nở rộ ở Mỹ. Joe (Tom Hanks) và Kathleen cũng không nằm ngoài quy luật đó. Hai người vô tình quen nhau trên mạng, ngày càng trở nên thân thiết, bởi vì họ chia sẻ cho nhau những tâm tư tình cảm hàng ngày, tâm sự với nhau từ những sở thích nho nhỏ, rồi trở nên đồng cảm tự lúc nào không hay. Có điều, họ không hề biết rằng hàng ngày cả hai vẫn vô tình bước qua nhau trên đường đời tấp nập, vẫn không biết rằng họ chính là hai đối thủ đang cạnh tranh quyết liệt ngoài đời, bởi một quy luật đã đặt ra từ ban đầu là “No personal questions”

Another chance

Bộ phim You’ve Got Mail mô tả tâm trạng con người ta khi yêu qua mạng chính xác và dễ thương vô cùng. Những người nào đã từng trải qua những tâm trạng khi yêu như vậy hẳn sẽ vô cùng thích thú khi xem phim. Mỗi ngày, Kathleen và Joe đều hồi hộp bật máy lên, kết nối Internet, check mail,... chỉ mong được nghe ba tiếng “You’ve Got Mail” quen thuộc. Mọi tâm sự trong ngày, các sở thích của mỗi người được người kia chia sẻ và đồng cảm (Joe thích cà phê Capuccino và "Bố già", Kathleen thích hoa cúc, thích “Kiêu hãnh và định kiến”, cả hai cùng yêu New York khi vào thu...). Khi nhận được email của nhau, niềm hạnh phúc của họ được bộc lộ ngay qua vẻ mặt cũng như hành động. Họ thậm chí không còn nghe thấy bất kỳ một âm thanh nào nữa, kể cả tiếng ồn ào của thành phố New York ... mà chỉ còn nghe thấy nhịp đập của chính trái tim mình...

Save the shop


Cũng như mọi tình cảm phát sinh từ Internet khác, hai người vô cùng tò mò về nhau, hai người muốn biết mặt nhau. Họ không ngờ rằng “Shopgirl” và “NY152” trên mạng lại là hai đối thủ ngoài đời, nhất là đối với Kathleen, cô có một mối ác cảm với Joe Fox. Những hẹn hò giáp mặt kiểu gì rồi cũng sẽ xảy ra, sự lo lắng, hồi hộp căng thẳng của cả Joe và Kathleen chắc cũng giống với nhiều người đã từng hò hẹn qua mạng. Xem những đoạn phim này, chắc chỉ có những người đã từng rơi vào những hoàn cảnh tương tự thế mới cảm thấy nó hay và đáng nhớ, để rồi có một niềm vui len nhè nhẹ trong tim.

I wanted it to be you.

Diễn xuất của Tom Hanks và Meg Ryan trong phim này xét một cách toàn diện thì cũng không có điểm gì nổi bật cả. Không có nhiều đất để Tom chứng tỏ sự xuất sắc của mình, bởi vì Tom thì kiểu nhân vật nào mà anh chẳng nhập vai đượ. Meg diễn vẫn như các phim romantic khác, khóc vẫn như xưa và cười vẫn như Sally ngày nào (phim “Khi Harry gặp Sally, năm 1989”). Nhiều người cứ nghĩ rằng “You’ve Got Mail” là phần tiếp theo của “Sleepless In Seatlle” do cùng êkíp làm phim (đạo diễn Nora Ephron, hai diễn viên chính là Tom và Meg) nhưng “You’ve Got Mail” hay hơn và lãng mạn hơn. Những cảnh hai người hẹn gặp nhau lần đầu, cảnh Joe háo hức biết mặt Kathleen ... đều đáng nhớ và đáng yêu... Hy vọng mọi người sẽ yêu thích bộ phim này ... Recommended!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home